HOTLINE: 0901.722.733

Ngày làm việc: T2-T7, 8h30-12h và 13h-18h

xử lý kẹt giấy ở cụm sấy của máy Canon IR2525

789 VNĐ

Cách xử lý kẹt giấy tại vị trí sấy của máy photocopy Canon IR2525. Như chúng ta đã biết các dòng máy photocopy của Canon đa số sử dụng Film lụa cho bộ phận sấy mực, có hai loại Fi


Tình trạng : Vui lòng liên hệ



Số lượng :


 

Cách xử lý kẹt giấy tại vị trí sấy của máy photocopy Canon IR2525.

Như chúng ta đã biết các dòng máy photocopy của Canon đa số sử dụng Film lụa cho bộ phận sấy mực, có hai loại Film lụa phổ biến là film thường sử dụng cho các máy có tốc độ thấp và film bằng kim loại sử dụng cho các máy có tốc độ cao. Riêng dòng
máy photocopy Canon IR2525
  thì sử dụng film lụa thường, nếu sử dụng fixing film unit (FM4-8446) chính hãng thì tuổi thọ của nó lên đến 200k bản chụp. Vì vậy máy hay bị lỗi kẹt giấy tại vị trí sấy thì có tới 99% là sử dụng bao lụa rời hàng kém chất lượng và thay thế không đúng cách gây ra hiện tượng kẹt giấy nghiêm trọng.

                             

 

                            

Nguyên nhân bị kẹt giấy chính là do bao lụa sấy không quay.

- Thay bao lụa rời quá dày, quá cứng.

- Sử dụng mỡ chiệu nhiệt kém (thông thường loại mỡ này khi kiểm tra sẽ thấy nó bị cháy màu đen, sỡ dĩ xảy ra tình trạng này là vì khi hoạt động thanh nhiệt Heater bị nung nóng làm cho lớp mỡ bôi trơn bị cháy dẫn đến kẹt bao lụa không quay).

- Sử dụng lô ép (Pressure Roller FC7-0242) không chính hãng bị nhão khi gặp nhiệt độ cao, làm cho không đủ lực ép để quay bao lụa sấy, gây ra hiện tượng kẹt khi chụp nhiều tờ.

- Bạc sấy (Bushing FC9-1063) bì mòn (tình trạng này cũng bị nhưng ít gặp, nếu bị tình trạng này thì rất dễ nhận biết vì bao lụa hay bị rách.

- Cần Sensor sấy bị mòn (khi giấy đi qua không tác động lên cần sensor nên gây kẹt).

- Nhông sấy hai tầng bị mòn (nhông màu trắng kéo nguyên cụm sấy và bộ nhông ngõ ra giấy).

- Các bánh xe truyền giấy ngõ ra (10 bánh xe nhựa màu trắng bị mòn bị khuyết cốt, không đủ lực ép)

                    

Hướng xử lý như sau:

Mình chỉ hướng dẫn cách xử lý phần bao lụa bị trượt, còn các nguyên nhân khác như trên các bạn tự xử lý nhé vì nó khá đơn giản.

Nếu các dòng máy đời trước thì máy sẽ báo ngay lỗi Code E007 nhưng dòng máy photocopy Canon IR2525 này thì đã bỏ qua cơ chế này nên việc kiểm tra hơi vất vả tí.

- Chuẩn bị bao lụa mềm đừng dùng loại quá cứng.

-Tháo bao lụa sấy kiểm tra lớp mỡ Zin phía bên trong, nếu còn thì nên giữ nguyên và thêm vài giọt dầu silicon vô là ok (lưu ý đừng cho quá nhiều dầu).

- Nếu không còn tí mỡ zin nào phía bên trong thì nên chùi sạch các loại mỡ bị cháy và cho dầu Silicon vào (nhớ cho vừa đủ) và lắp lại nếu khi nào bạn xoay bộ sấy bằng tay mà thấy  bao lụa quay bình thường thì là ok.

Lưu ý: khi lắp bộ sấy vào máy thì thử test chụp giấy A4R để lớp silicon tráng đều trước khi quyết định sử dụng giấy A4 hoặc A3 để sao chụp.

BÌNH LUẬN


0 bình luận về "xử lý kẹt giấy ở cụm sấy của máy Canon IR2525"

GỬI BÌNH LUẬN HOẶC CÂU HỎI CỦA BẠN

Bình luận hay có ý kiến đóng góp. Vui lòng điền vào form bên dưới và gửi cho chúng tôi.

Email:

Nội dung:

Tôi muốn nhận câu trả lời về câu hỏi này qua email

PHÒNG KINH DOANH ONLINE

Kinh doanh 1

Mr Sơn - 0901.722.733

KINH DOANH SĨ

0901 722 733  - Mr Sơn

KINH DOANH DỰ ÁN

0936 360 564 - Mr Sơn

BẢO HÀNH

0901 722 733  - Mr Sơn


Email đặt hàng :soncanon.vn@gmail.com@gmail.com